Thống kê truy cập

Online : 4253
Đã truy cập : 150711762

UBND tỉnh ban hành Quy định về tiêu chí và quy trình đánh giá Chỉ số cải cách hành chính hàng năm của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh

10/10/2024 14:02 Số lượt xem: 55

Ngày 30/9/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 525/QĐ-UBND quy định về tiêu chí và quy trình đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) hàng năm của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, đối tượng áp dụng là các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Quy định không áp dụng để đánh giá Chỉ số CCHC của các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng tại địa phương; Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Về nguyên tắc đánh giá: Việc đánh giá Chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị được tổ chức định kỳ hàng năm. Đảm bảo tính trung thực, công khai, khách quan, công bằng, phản ánh kịp thời, đúng tình hình thực tế kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị. Quá trình đối chiếu, so sánh, đánh giá đo lường chỉ số cải cách hành chính phải được thực hiện nghiêm túc, khoa học, toàn diện, đầy đủ việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị thông qua bộ Chỉ số và tài liệu kiểm chứng. Các phương pháp tính toán đảm bảo tính khoa học, số liệu thống kê rõ ràng, nguồn thông tin chính xác. Không đánh giá những nội dung, tài liệu không liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Báo cáo kết quả đánh giá, công bố, công khai Chỉ số cải cách hành chính sau đánh giá.

Về nội dung đánh giá: Đối với các Sở, ban, ngành, bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC được cấu trúc thành 8 lĩnh vực đánh giá (gồm: Công tác chỉ đạo điều hành CCHC; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; cải cách tổ chức bộ máy; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số), 43 tiêu chí và 90 tiêu chí thành phần, thang điểm đánh giá là 100 điểm.

Đối với UBND các huyện, thành phố, bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC được cấu trúc thành 8 lĩnh vực đánh giá (gồm các lĩnh vực tương tự đối với các Sở, ban, ngành), 48 tiêu chí và 104 tiêu chí thành phần, thang điểm đánh giá là 100 điểm.

Về quy trình đánh giá của các cơ quan, đơn vị:

ng năm các cơ quan, đơn vị căn cứ Bộ tiêu chí đánh giá Chỉ số CCHC tại Quyết định và đối chiếu với kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC tại cơ quan, đơn vị để tự đánh giá, chấm điểm trên từng tiêu chí, tiêu chí thành phần Chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị; thành lập Hội đồng đánh giá để xem xét, đánh giá kết quả tự chấm điểm việc thực hiện những tiêu chí thành phần của Bộ chỉ số CCHC theo quy định, gửi hồ sơ về Hội đồng đánh giá cấp tỉnh (qua Sở Nội vụ) trong tháng 11 hàng năm.

Hội đồng đánh giá cấp tỉnh thực hiện quy trình thẩm định, báo cáo kết quả thẩm định, trình UBND phê duyệt và công bố kết quả Chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị trong tháng 12 hằng năm.

Kết quả đánh giá chấm điểm Chỉ số CCHC hằng năm của các cơ quan, đơn vị là một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đồng thời là căn cứ để đánh giá cơ quan trong sạch, vững mạnh và xét thi đua - khen thưởng hằng năm theo quy định.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 403/QĐ-UBND ngày 31/8/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định về tiêu chí và quy trình đánh giá chấm điểm Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh./.

(Có Quyết định 525/QĐ-UBND kèm theo)

Văn phòng Sở