Thống kê truy cập

Online : 3552
Đã truy cập : 151080727

Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính

14/12/2021 11:32 Số lượt xem: 345

Ngày 06/12/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 107/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (sau đây gọi tắt là Nghị định số 107/2021/NĐ-CP).

Nghị định số 107/2021/NĐ-CP được ban hành nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), ....

Một số điểm mới trong nội dung của Nghị định số 107/2021/NĐ-CP, đó là: Quy định việc gắn số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC; quy định về tiếp nhận, giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính; bổ sung quy định tăng cường phân cấp, tạo sự chủ động, linh hoạt hơn cho Bộ, ngành, địa phương trong tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; sửa đổi, bổ sung một số quy định về ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện TTHC; về giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC; lộ trình thực hiện số hóa hồ sơ, giấy từ, kết quả giải quyết TTHC,...

Văn phòng Chính phủ hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Nghị định này; định kỳ hàng năm hoặc đột xuất báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành./.(Kèm theo Nghị định số 107/2021/NĐ-CP)

Văn phòng Sở