bn-current-user-online-portlet

Online : 3146
Total visited : 150726969

UBND tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 20/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ

06/06/2024 08:46 View Count: 36

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Thủ trưởng cơ quan tổ chức theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính (TTHC); tập trung rà soát, hoàn thành các nhiệm vụ cải cách TTHC theo đúng tiến độ tại Quyết định số 104/QĐ-TTg ngày 25/01/2024, Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023, Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể:

Về cải cách, cắt giảm TTHC: Khẩn trương rà soát, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố đầy đủ TTHC nội bộ giữa UBND tỉnh với các sở, ngành, UBND cấp huyện; xác định đúng phạm vi, thẩm quyền ban hành TTHC nội bộ để rà soát, đơn giản hóa, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra tại Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 1073/QĐ-UBND ngày 27/10/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và Công văn số 4142/UBND-KSTT ngày 17/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc đẩy mạnh phân cấp TTHC và cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ.

Về cải cách thực hiện TTHC: Triển khai thực hiện việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Về nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC: Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 1722/UBND-KSTT ngày 21/5/2024 về việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC.

Về triển khai dịch vụ công trực tuyến trọng tâm năm 2024: Tập trung triển khai các nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên rà soát tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 903/UBND-KSTTHC ngày 22/3/2024.

Về phát triển phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo Đề án 06: Giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp cùng cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024 của Thủ tướng Chính phủ để xử lý dứt điểm các điểm nghẽn về thể chế, hạ tầng công nghệ thông tin, dữ liệu, nguồn nhân lực, kinh phí.

Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tạo Công văn số 482/UBND-XDCB ngày 19/02/2024 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/02/2024.

Về chuyển đổi, sử dụng tài khoản VneID trong thực hiện TTHC: Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, đề xuất các nội dung (nếu có) để bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 01/7/2024 theo Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/9/2022 của Chính phủ.

Các sở, ban, ngành và địa phương chú trọng công tác thông tin, truyền thông rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp: Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ làm đầu mối tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý kịp thời, đúng quy định các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách, TTHC; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác giải quyết TTHC.

Về nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị: Các sở, ban, ngành và địa phương quán triệt đạo đức công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với đội ngũ cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân và tổ chức.

(Kèm theo Công văn số 1898/UBND-KSTTHC)

Văn phòng Sở