bn-current-user-online-portlet

Online : 3201
Total visited : 150730672

Tăng cường công tác cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

11/09/2023 08:12 View Count: 293

Sở Y tế vừa có văn bản về việc thực hiện nội dung chỉ đạo về cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các phòng thuộc Sở triển khai có hiệu quả các nội dụng tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 01/6/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng cung cấp và thực hiện dịch vụ công trực tuyến đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu về tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến và chỉ tiêu số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTCHC.

Cụ thể, triển khai rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC, đề xuất cắt giảm quy trình, thành phần hồ sơ, mẫu đơn,  tờ khai, xây dựng biểu mẫu tương tác…) nâng cao chất lượng cung cấp DVC trực tuyến. Đối với chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ: đến 30/9/2023 – tối thiểu 70%; đến 31/12/2023 – tối thiểu 85%; đến 31/12/2024 – tối thiểu đạt 90%; đến 31/12/2025 – tối thiểu đạt 95%.

Đối với chỉ tiêu tỷ lệ số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực: đến 31/12/2023 – tối thiểu đạt 70%; đến 31/12/2024 – tối thiểu đạt 90%; đến 31/12/2025 – đạt 100%.

Đối với chỉ tiêu số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC bản điện tử: đến 30/9/2023 – đạt 100%.

Các phòng chức năng thuộc Sở Y tế thực hiện thông báo tới tổ chức, công dân đối với hồ sơ cần chỉnh sửa, bổ sung không muộn hơn 08 giờ làm việc kể từ khi hệ thống tiếp nhận. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết TTHC đảm bảo đúng quy trình, thời gian, hoàn thành đúng và trước hạn. Không để hồ sơ quá hạn do lỗi chủ quan (bao gồm cả quá hạn thực tế và quá hạn trên phần mềm). Những hồ sơ trả lại do không đủ điều kiện xử lý theo quy định, không chờ đến hẹn mới trả. Thực hiện xin lỗi người dân khi để hồ sơ quá hạn và gửi văn bản đến Trung tâm Hành chính công theo quy định. Bàn giao kết quả giải quyết TTHC về Trung tâm Hành chính công tỉnh đúng hoặc trước thời gian quy định, không để công dân trực tiếp đến Sở nhận kết quả. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh thống nhất các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế của hệ thống phần mềm một cửa tỉnh để đề xuất UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông xử lý.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 23/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử trong đó tập trung vào các nhiệm vụ như nâng cao tỷ lệ đăng ký khám bệnh, chữa bệnh bằng CCCD, triển khai liên thông 100% giấy khám sức khỏe cho người lái xe, Giấy chứng sinh, Giấy chứng tử lên cổng Giám định Bảo hiểm xã hội. Triển khai khai báo lưu trú cho bệnh nhân điều trị nội trú thông qua ứng dụng VNeID. Tiếp tục rà soát, làm sạch và ký hộ chiếu vắc xin, nâng cao tỷ lệ thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt.

Yêu cầu các đơn vị trong và ngoài ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là vai trò người đứng đầu. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm chễ, gây phiền hà trong giải quyết TTHC và thực thi công vụ.

Nguyễn Oanh