bn-current-user-online-portlet

Online : 3111
Total visited : 150734493

Kế hoạch Kiểm tra công vụ tại Sở Tài chính Bắc Ninh năm 2024.

05/02/2024 09:56 View Count: 483

Ngày 31/01/2024, Sở Tài chính ban hành Kế hoạch số 21/KH-STC về việc Kiểm tra công vụ tại Sở Tài chính Bắc Ninh năm 2024. Theo đó, đối tượng kiểm tra gồm các phòng, đơn vị và toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở.

 Nội dung Kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật, kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công sở, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ của công chức, viên chức, gồm:

- Các phòng, đơn vị tổ chức tuyên truyền về kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức trong thi hành công vụ.

- Thực hiện chấp hành kỷ luật, kỷ cương của công chức, viên chức trong thi hành công vụ, nhiệm vụ của cơ quan: Tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị; Chấp hành thời gian, giờ giấc làm việc hành chính; Việc thực hiện đạo đức công vụ, giao tiếp, ứng xử trong thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức; Tình trạng công chức, viên chức sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực và đeo thẻ khi làm việc; tình trạng đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm trong giải quyết công việc; tình trạng sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất xử lý công việc, không quyết định công việc thuộc thẩm quyền và tình trạng chậm trễ, nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính của Sở.

Kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ theo chương trình công tác, nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và chương trình công tác của Sở và Lãnh đạo Sở giao trong năm 2024.

Kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của công chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Kiểm tra việc triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trên tất cả các nội dung theo Kế hoạch công tác cải cách hành chính của Sở Tài chính năm 2024.   

Công tác tham mưu, đề xuất và lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành, triển khai thực hiện các quy định về trách nhiệm, đạo đức công vụ của công chức, viên chức trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ hành chính công (DVHCC) cho doanh nghiệp và công dân.

Tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền rà soát, điều chỉnh, bổ sung, ban hành hoặc bãi bỏ các TTHC không phù hợp, phức tạp, phiền hà; bổ sung TTHC cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế (nếu có).

Việc công bố, niêm yết công khai TTHC theo quy định (số lượng TTHC một phần và toàn trình), việc thực hiện công khai, minh bạch quá trình giải quyết, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC.

Công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, công chức trong giải quyết TTHC và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; thực hiện công khai danh sách giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn theo quy định.

Kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC (tính đến thời điểm Đoàn kiểm tra công vụ đến kiểm tra).

Việc thực hiện trách nhiệm công vụ của công chức tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; công chức thực hiện giải quyết TTHC và cung cấp DVHCC cho cá nhân, tổ chức; việc tuân thủ về trình tự, hồ sơ, thời gian giải quyết TTHC và điều kiện theo quy định đối với hồ sơ đã giải quyết, chậm giải quyết và từ chối giải quyết.

Công tác phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan để giải quyết hồ sơ, công việc đối với công dân và doanh nghiệp.

Việc áp dụng, duy trì thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại phòng, đơn vị theo Kế hoạch của tỉnh, của Sở.

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về kỷ cương, kỷ luật trong thi hành công vụ, nhiệm vụ liên quan đến công dân và doanh nghiệp.

Việc bố trí sắp xếp hồ sơ tài liệu, cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác vệ sinh công sở tại các phòng, đơn vị và tại các phòng, địa điểm phục vụ hoạt động chung của Sở./.

(Kế hoạch kèm theo)

Văn phòng Sở